Friday, April 25, 2014

THÔNG BÁO KHẨN VỀ TÌNH HÌNH ĐẤU TRANH Ở DƯƠNG NỘI

Trần Thị Cẩm Thanh  - Hiện nay chính quyền thông báo công khai là sẽ mở một trận đánh lớn, chỉ đích danh chị Cấn Thị Thiêu là kẻ cầm đầu, đợt này là sẽ bắt chị Thiêu và một loạt người khác, người dân hiện đang rời khỏi công an quận Hà Đông đi về để giữ đất.
Tình hình là sức người dân thì có hạn, số lượng người thì ít hơn công an nhiều lần, công an lại có đầy đủ vũ khí. 
Hiện tại đoàn đấu tranh Dương Nội của chị Cấn Thị Thiêu đã bị bắt đi tổng cộng là 6 người, trong đó có hai người hôm trước thông báo tự tử trong tù nhưng hiện nay chưa rõ sống chết thế nào. Sự phản đối của người dân Dương Nội dù rất mạnh nhưng họ vẫn đơn độc, chưa có sự phản kháng mạnh mẽ và lan rộng của xã hội chống lại bạo lực của công an để bảo vệ họ, trong khi đó sức mạnh của công an vẫn là sức mạnh có được là nhờ vào nhân dân, nhân dân đã đóng góp thuế và nuôi chế độ này.  
Hiện nay công an đang hả hê khi nhìn khoảng 100 người dân sau mấy ngày nằm chầu chực bên ngoài cổng công an quận Hà Đông mà không làm được gì, chúng nó chẳng cần bận tâm đến, chúng nó vẫn tiếp tục truy đuổi và bắt bớ. 
Người dân đứng dậy chống lại cường quyền, bảo vệ đất đai thực chất là bảo vệ giá trị dân chủ, bảo vệ giá trị phổ quát mạng lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. 
Đặc biệt đoàn dân oan đấu tranh của chị Cấn Thị Thiêu ở Dương Nội là đoàn rất gương mẫu, là đoàn tiên phong tham gia biểu tình phản đối những phiên tòa ô nhục khi cộng sản mang các nhà đấu tranh vì nhân quyền, dân chủ và tự do ra xét xử ở Hà Nội. Đoàn của chị Thiêu thực chất đã chuyển mình từ đấu tranh giữ đất trở thành đoàn đấu tranh cho các giá trị phổ quát dân chủ, nhân quyền, thúc đấy tiến trình dân chủ tiến lên một bước, lực lượng dân oan tiến bộ hiếm hoi này hiện nay đang bị đàn áp khốc liệt.
 Kính mong các anh chị em đang đấu tranh/yêu chuộng các giá trị dân chủ, nhân quyền hãy tập trung dành nhiều tình cảm cho dân oan Dương Nội trong lúc khó khăn, kiệt quệ này. 
 Chị Cấn Thị Thiêu có nói với tôi rằng: nếu gọi điện mà chị không nghe máy thì có nghĩa chị đã bị bắt rồi em nhé! câu nói nghe thật đắng lòng nhưng cũng đầy niềm hy vọng về một sự thay đổi ở những con người này, họ ít người hơn công an nhưng họ đấu tranh bằng chính lương tâm của họ, sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ các giá trị về nhân phẩm, nhân quyền, chính họ đang là tuyến đầu đối mặt trực tiếp với chế độ độc tài.
 Chúng ta không thể cản trở được bàn tay thô bạo của công an, những chiếc còng số 8 và những chiếc dùi cui điện của bọn chúng, những người dân can đảm chắc chắn sẽ tiếp tục bị tổn thất, nhưng chúng ta sẽ tập trung đưa tin liên tục về diễn biến tội ác mà chúng sẽ tiếp tục gây ra trong những ngày sắp tới.
 Hiện tại chúng nó đang hống hách, đang dùng loa để loa về sự tàn bạo mà chúng sẽ mang đến cho đoàn của chị Thiêu trong những ngày sắp tới, chắc chắn chúng sẽ thực hiện, sẽ tiếp tục dùng bạo lực bắt giam những người đấu tranh Dương Nội để kết thúc vấn đề.
 Hãy chú ý và hướng về Dương Nội bà con ơi!!!

Trần Thị Cẩm Thanh 

No comments:

Post a Comment