Sunday, March 2, 2014

HAI TÊN TÀU MAN CHẶT ĐẦU MAN RỢ BÉ GÁI 9 TUỔI Ở LẠNG SƠN


Trở về nhà, anh Linh phát hiện đứa con trai 10 tuổi của mình bị kẻ ác thú sát hại, chặt đầu và giấu xác dưới gầm giường. Ngày 1/3, Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố 2 bị can người nước ngoài là Quách Đại Phát (29 tuổi, tỉnh Quế Châu, Trung Quốc) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) để điều tra hành vi Giết người.
Trước đó ít ngày, Phát và Quần được xác định là nghi can sát hại bé Long Thanh Tuyền (9 tuổi), ở xã đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn.
 Ngôi nhà anh Linh, nơi xảy ra án mạng. 
 Chị Lan, một người hàng xóm sống gần nhà nạn nhân kể, trưa 26/2, chị thấy 2 người đàn ông lạ mặt tới thôn rồi rẽ vào nhà anh Long Văn Linh (bố bé Tuyền). Sau hồi lâu, họ đi ra có cầm theo một ba lô. "Tôi sinh nghi đã điện báo cho anh Linh. Bố cháu bé tức tốc từ đám ma gần đó trở về và rủ thêm một số người anh em đuổi theo hai người đàn ông lạ", chị Lan nói. 
 Theo người hàng xóm, khi giữ được 2 kẻ lạ mặt, một số người trong thôn đã lục soát ba lô. Do chỉ phát hiện được tấm bản đồ cùng chiếc áo sơ mi nên họ được thả đi. 
 Khi quay trở về nhà, anh Linh phát hiện đứa con trai 10 tuổi bị sát hại, chặt đầu. Hung thủ giấu xác nạn nhân dưới gầm giường. "Vừa nhìn thấy con trai, anh Linh đã ngất lịm", Chị Lan kể. 
Tình nghi 2 kẻ lạ mặt trước đó vào nhà anh Linh là thủ phạm, mọi người bủa đi tìm nhưng họ đã biến mất. 
 Nhận tin báo, công an huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia cùng các đồn biên phòng Pò Mã và Bình Nghi tung quân truy bắt nghi phạm.
13h ngày 27/2, 2 nghi phạm bị bắt khi đang trốn trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). Danh tính họ được xác định là Quách Đại Phát và Liễu Diệp Quần. Cả hai đều là người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 
 Gia đình anh Linh làm nông nghiệp. Thỉnh thoảng người đàn ông này có qua Trung Quốc làm thêm theo thời vụ. Thời điểm xảy ra vụ án mạng, mẹ cháu bé đang đi làm.
 Ngày thường bé Tuyền đi học. Hôm xảy ra sự việc, cháu bé được nghỉ học ở nhà.

No comments:

Post a Comment