Monday, March 17, 2014

BỘ MẶT THẬT CỦA NHÀ DÂN CHỦ CUỘI LÊ NGUYÊN HỒNG: MỘT CÔNG AN HUYÊN YÊN BÌNH CAN TỘI HIẾP DÂM TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Đối tượng Lê Nguyên Hồng đang can tội ấu dâm
cháu Hoàng Bích Nụ 13 tuổi
Thế Anh
Kính gửi quý báo.
Gần đây trên mạng lề trái, người ta thấy xuất hiện các bài viết của một nhà dân chủ chống cộng có tên là Lê Nguyên Hồng đăng trên blog của mình. Qua tìm hiểu các thông tin trên mạng và được sự cung cấp các tài liệu lưu trữ của các phóng viên chuyên mảng nội chính trong tỉnh Yên bái. Ghép nối các sự kiện đã cho chúng ta thấy bộ mặt thật của Lê Nguyên Hồng, một kẻ đang khoác cái vỏ bọc tỵ nạn chính trị tại Thái lan từ hơn 4 năm gần đây. Trên thực tế, Lê Nguyên Hồng là một bị can, đang bị truy nã do hành vi cưỡng hiếp trẻ em dưới 13 tuổi.

Xin gửi quý báo bài viết để đăng tải nếu được. Tôi xin cảm ơn quý báo.
T.A (Yên bái)
Giấy ly di, do thói cờ bạc và can tội hiếp dâm cháu Hoàng Bích Nụ, 12 tuổi
Được biết Lê nguyên Hồng, sinh ngày 01/05/1962 (tuổi chính xác) tại Thịnh Hưng, Yên Bình, Yên Bái (ViệtNam), có số chứng minh nhân dân: 060540948 do CA tỉnh Hoàng Liên Sơn cấp (nay tách ra là tỉnh Lào cai và Yên bái). Lê nguyên Hồng đã từng phạm tội giao cấu với trẻ em vị thành niên, sau đó bỏ trốn và đã bị truy nã theo quyết định số 0481/CAYB -TN của cơ quan điều tra tỉnh Yên bái đầu năm 2007. Trước đó, vào khoảng năm 2000, Lê nguyên Hồng là cán bộ công an huyện Yên bình, tỉnh Yên bái bị kỷ luật tước quân tịch đuổi ra khỏi ngành vì tội tham ô tài sản là tang vật của các vụ án lưu gửi trong kho vật chứng. Ra khỏi ngành, xong vẫn chứng nào tật ấy Lê nguyên Hồng vốn là một kẻ tham tiền, dám làm bất cứ việc gì để thỏa mãn cơn khát tiền. Và gã đã từng tham gia các vụ án buôn bán chất ma túy và đã trở thành một kẻ nghiện ma túy rất nặng.
Điều đó, cũng chính là lý do vì sao năm 2004, cô Hà Hồng Nga, giáo viên dạy môn Vật Lý của trường phổ thông trung học Trần Nhật Duật Yên Bình, Yên Bái là vợ của gã đã làm đơn xin ly dị do không chịu nổi sự sa đọa, biến chất và hai bên đã thuận tình ly hôn ngày 18/1/2004 tại Tòa án nhân dân huyện Yên bình.
Sau thời gian kể trên, do bất mãn nên Lê nguyên Hồng đã ra nhập lực lượng dân oan với vai trò chống nạn tham nhũng trầm trọng tại Việt Nam, sự xuống cấp của đạo đức cán bộ nhà nước, đặc biệt là những hành động cướp ngày trắng trơn của cảnh sát giao thông đối với người dân, mà gã cũng tự nhận là một nạn nhân. Không những thế Lê Nguyên Hồng còn là một con yêu râu xanh, vào năm 2006 Lê Nguyên Hồng đã phạm tội giao cấu với cháu Hoàng Bích Nụ sinh năm 1994 là con gái một người bạn. Với thủ đoạn kể chuyện cổ tích cho cháu Nụ nghe, rồi mua kẹo để dỗ dành cháu Nụ để tiến hành hành động đồi bại với cháu bé khi đó mới hơn mười tuổi. Đến khi sự việc bị bại lộ, Lê Nguyên Hồng đã chấp nhạn đền bù cho gia đình cháu Nụ 20 triệu để được tha tội. Và khi chưa trả hết tiền bồi thường, vì xấu hổ với bà con xóm giềng nên buộc Lê Nguyên Hồng phải thu xếp âm thầm chạy vào Sài Gòn sinh sống dưới một cái tên giả và mở hàng cơm bụi tại số 65 Tuy Lý Vương Phường 12 quận 8. Sau đó do Lê Nguyên Hồng không thực hiện đúng như cam kết, gia đình cháu Nụ đã tiến hành trình báo công an. Biết tội danh của mình sẽ phải chịu một hình phạt nặng, do đó Lê Nguyên Hồnng nảy ý định sẽ trốn ra nước ngoài dưới dạng tỵ nạn chính tri.
Do đó vào năm 2008, gã tìm cách liên hệ với nhà dân chủ kỹ sư Đỗ Nam Hải – Thành viên ban điều hành Khối 8406, và xin gia nhập tổ chức này. Tuy nhiên, do đó chỉ là một cái cớ để xin tỵ nạn chính trị, nếu khi trốn ra nước ngoài thành công nên việc này mới chỉ mang tính hình thức, không có bất kỳ văn bản nào xác nhận của Khối 8406. Đến giữa năm 2008, từ TP HCM Lê Nguyên Hồng đã trốn sang Campuchia xin tỵ nạn chính trị, song đã bị Cơ quan HCR tại Cam pu chia từ chối. Biết việc xin tỵ tạn tại đây sẽ khó khăn và sẽ khó được đáp ứng, Lê Nguyên Hồng đã tìm cách vượt biên từ Cam pu chia sang Thái lan qua ngả Congpongxom và vào Bang kok Thái lan làm hồ sơ người tỵ nạn. Do biết bằng chứng của mình với khối 8406 khó thuyết phục Cơ quan HCR (Cao ủy LHQ về người tỵ nạn) tại Bang kok, nên bắt đầu thời gian này Lê Nguyên Hồng quay sang viết blog chống nhà nước để lấy cớ chứng tỏ mình là nhân vật bất đồng chính kiến. Và từ đây vốn là một tay nghiện ma túy nên Lê Nguyên Hồng đã nhận thấy cái danh của Khối 8406 không có tích sự gì, nên gã đã bỏ khối 8406 mà gã từng nhận vơ để quay sang thờ phụng đảng Việt Tân hy vọng sẽ tạo được hậu thuẫn mới cho mình trong việc tỵ nạn.
Được biết những trường hợp như nhà dân chủ cuội Lê Nguyên Hồng sẽ rất khó được xem xét cấp phép đi tỵ nạn ở các nước thứ ba, vì các bằng chứng của nhà dân chủ cuội Lê Nguyên Hồng trước thời gian chạy trốn (vượt biên) hầu như không có gì. Do vậy, đã gần 5 năm song trường hợp của Lê Nguyên Hồng đã không được giải quyết, cho dù Lê Nguyên Hồng đến Thái lan trước giáo dân Cồn Dầu, hay ông Nguyễn Ngọc Quang những trường hợp đã được giả quyết đi định cư ở Mỹ. Và kể cả nếu được các thành viên của đảng VT ủng hộ, đi chăng nữa thì trường hợp này không dễ gì được chấp nhận, vì có nhiều biểu hiện thiếu minh bạch. Được biết cơ quan Công an Việt nam đã chuyển hồ sơ Truy nã đối với đối tượng Lê Nguyên Hồng cho cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Thái lan tiến hàm làm thủ tục trục xuất Lê Nguyên Hồng về Việt nam để xử lý theo pháp luật.
Thế Anh
(Báo Yên bái)
Theo: tintuchangngay.org

No comments:

Post a Comment