Sunday, March 6, 2016

NGÀY 11/3/2016 XỬ PHÚC THẨM VỤ: NGUYỄN VIẾT DŨNG (DŨNG PHI HỔ)

 Luật sư Võ An Đôn
Vụ án này được xét xử công khai vào lúc 08 giờ, ngày 11/3/2016 tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Địa chỉ: 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 12/4/2015, Nguyễn Viết Dũng đi tuần hành bảo vệ cây xanh quanh bờ hồ Hoàn Kiếm thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giam và khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2, Điều 245 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.
Ngày 14/12/2015, Tòa án quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm, tại tòa Dũng yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu không thể tham gia phiên tòa được. Cả 4 luật sư đều đề nghị thay đổi Chủ tọa phiên tòa và yêu cầu triệu tập người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bị hại nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Đến phần tranh luận Chủ tọa phiên tòa liên tục ngắc lời bào chữa của các luật sư, không cho tranh luận, cả 04 luật sư đều bị Chủ tọa nhiều lần cảnh cáo vì nội dung tranh luận không theo ý của Chủ tọa phiên tòa. Sau đó, tất cả 04 luật sư đồng loạt đứng dậy bỏ ra về.
Cuối cùng Tòa tuyên xử: phạt Nguyễn Viết Dũng 15 tháng tù giam. Dũng kháng cáo kêu oan, yêu cầu xét xử lại vụ án theo thủ tục phúc thẩm.
Điều trớ trêu là, có khoảng 150 người đi tuần hành bảo vệ cây xanh cùng với Dũng, nhưng chỉ một mình Dũng bị bắt giam và truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, chỉ vì Dũng mặc áo thun đen có in hình biểu tượng quân lực Việt Nam Cộng Hòa trước ngực với dòng chữ “Danh dự - Tổ quốc - Trách nhiệm”.




No comments:

Post a Comment