Wednesday, August 20, 2014

THỦ TƯỚNG Y TÁ NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI GIỞ THÓI CÔN ĐỒ


Phát biểu tại buổi lễ của Bộ Công an hôm 16/8/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lớn tiếng ra lệnh cho lực lượng công an phải “dứt khoát không để nhen nhóm, hình thành những tổ chức chống đối, phá hoại”.

Lời tuyên bố đầy dọa nạt của ông Nguyễn Tấn Dũng phát đi trong bối cảnh xã hội dân sự Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, hàng chục tổ chức dân sự độc lập cũng đã được công khai thành lập trong thời gian qua.
Đối với chế độ độc tài toàn trị tại Việt Nam, những tổ chức hoạt động độc lập và không bị chi phối bởi đảng cộng sản đều bị quy kết là "chống đối, phá hoại". 

Trước đó, hàng loạt cơ quan truyền thông "lề đảng" đã tung ra các bài báo tấn công các tổ chức dân sự độc lập Việt Nam với lời lẽ hết sức cay nghiệt. Vì vậy, tuyên bố của ông Nguyễn Tấn Dũng được cho là lời đe dọa mở màn cho một đợt trấn áp mới nhắm vào giới hoạt động tranh đấu tại Việt Nam.

“Không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập”

Buổi lễ truyền thống kỷ niệm 69 năm ngành công an có sự tham dự của nhiều lãnh đạo chóp bu cộng sản như: Thường trực ban bí thư Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ CA Trần Đại Quang, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên...

Tiếp lời thủ tướng, đại tướng Trần Đại Quang cũng đã đọc một bài diễn văn chỉ đạo cho lực lượng công an “không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nội địa”

“Kịp thời phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây mất ổn định chính trị xã hội. Không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nội địa”, bộ trưởng CA Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Tiếp tục thể hiện sự trung thành tuyệt đối với đảng cộng sản, bài diễn văn của ông Trần Đại Quang còn khẳng định lực lượng công an “Luôn luôn xứng đáng là thanh kiếm và lá chắn bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa”

Trước đó, lực lượng công an cộng sản đã liên tục thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào giới hoạt động dân sự độc lập tại Việt Nam bằng các thủ đoạn như: triệu tập đến đồn công an, cướp tài sản, ngăn chặn việc đi lại... 

Đại diện của Mạng Lưới Blogger Việt Nam là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thanh Nghiên đã bị CA sách nhiễu khi đến tham dự buổi hội thảo do đại sứ quán Úc tổ chức hôm 30/7. Cùng ngày, chị Trần Thị Nga và Huỳnh Phương Ngọc cũng bị bao vây khách sạn.

Thủ tướng côn đồ

Qua các tuyên bố như trên, có thể khẳng định thủ phạm đứng sau các cuộc đàn áp nhắm vào giới hoạt động tranh đấu tại Việt Nam trong thời gian qua chính là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bộ trưởng công an Trần Đại Quang.

Dù xuất hiện trong bộ vest bóng bảy, nhưng ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn không che đậy được bản chất côn đồ của một anh du kích rừng từ thuở còn làm y tá tại U Minh. 

Dĩ nhiên, thói côn đồ của ông Dũng chưa bao giờ khiến giới hoạt động tranh đấu nhân quyền tỏ ra nao núng. 

Hồi năm 2012, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cơn giận giữ đã ban hành công văn 7169 cấm người dân đọc Dân Làm Báo, đồng thời còn ra lệnh bộ công an truy bắt và 'xử' những người đứng sau Dân Làm Báo. Sau 2 năm, Dân Làm Báo tiếp tục phát triển vững vàng và đang chuẩn bị tròn 4 năm thành lập vào ngày 22/8/2014 sắp tới.

Trước đó, cũng trong bài viết “TT Nguyễn Tấn Dũng quyết triệt hạ đường sống của các nhà hoạt động VN”, tôi cũng đã nhắc đến sự hung bạo của ông Nguyễn Tấn Dũng qua việc ký ban hành nghị định cấm giới bất đồng chính kiến VN làm việc cho các tổ chức nước ngoài.

Thật kỳ quái khi gần đây xuất hiện một số vị tự nhận là “nhân sỹ trí thức” hết lời tâng bốc Nguyễn Tấn Dũng. Thậm chí có vị còn ảo tưởng đến mức sẵn sàng ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng lên làm tổng thống, cùng với hy vọng hão huyền rằng ông ta sẽ trở thành một Boris Yeltsin của Việt Nam (!?). 

Giải quyết khủng hoảng chính trị bằng việc củng cố quyền lực cho một kẻ độc tài, phải chăng là sự bế tắc tuyệt vọng hay lại là một sai lầm bi đát nữa đây?

Hoàng Trần

No comments:

Post a Comment