Sunday, October 6, 2013

TỪ CHỨC? CHUYỆN HÀI THƯA TƯỚNG VĨNH!

Nguyên Anh (Danlambao) - Truyền thông nước ngoài loan tin tướng Nguyễn Trọng Vĩnh một nguyên lão công thần gầy dựng lên chế độ CSVN yêu cầu đương kim TBT Nguyễn Phú Trọng từ chức vì không được tín nhiệm trong đó nổi lên vụ không kỷ luật được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng với những kết quả đưa nền kinh tế Việt Nam trở nên bi đát!

Trích:

Trò chuyện với BBC về những vấn đề có liên quan tới Hội nghị Trung ương 8, ông Vĩnh cho rằng, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đương nhiệm của Đảng CSVN là Tổng Bí thư đầu tiên bị các thành viên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN, bác bỏ nhiều đề nghị. Điều này cho thấy ông Trọng không được tín nhiệm. Cũng vì vậy, ông Trọng nên xin từ chức.

Ở Hội nghị Trung ương lần 6, đa số thành viên trong Ban Chấp hành Trung ương của Đảng CSVN đã “nhất trí” không kỷ luật ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng, dù nhân vật này được xác định là đã phạm nhiều sai lầm nghiêm trọng và phải chịu trách nhiệm về tình hình kinh tế - xã hội càng ngày càng bi đát. Tổng Bí thư Đảng CSVN đã ứa nước mắt khi thông báo kết quả Hội nghị Trung ương lần 6 và gọi ông Dũng - nhân vật không thể kỷ luật là “Đồng chí X”. Nước mắt của ông Trọng và cụm từ “Đồng chí X” trở thành một thành ngữ mới để công chúng dè bỉu cả Đảng CSVN lẫn Thủ tướng Việt Nam. (1)

Kính thưa tướng Nguyễn Trong Vĩnh

Tôi viết bài này gửi đến ông với một sự tôn trọng tối thiểu để mong rằng ông nhìn nhận một điều:

Đảng CSVN của ông và các đ/c của ông gầy dựng là một bước đi sai lầm nghiêm trọng trong lịch sử Việt Nam!

Chúng ta không nhắc lại những quá trình mà đảng đã làm trong dĩ vãng vì những việc đó đã được lịch sử ghi nhận đầy đủ và đây là thế kỷ 21, hãy công bình đánh giá theo tinh thần khách quan: 

- Nước VN chỉ có một đảng duy nhất là đảng CS và đảng luôn phản động chụp mũ bất cứ đảng phái nào muốn tham chính một cách ôn hòa. 

- Với nhiều đặc quyền đặc lợi, những đảng viên xuất thân với mong muốn giải phóng con người khỏi sự bóc lột, nô lệ đã biến thái còn hơn bọn tư bản với túi tham không đáy, ông hãy nhìn lại các đ/c của ông trong 3 triệu đảng viên có ai nghèo hơn người dân không, chỉ một số ít do không được đặt vào cái nơi có điều kiện thì đành chịu tuy nhiên tư tưởng gặm nhắm luôn có trong đầu họ và chỉ chờ cơ hội bùng phát. 

- Đảng CSVN đã dẫn đưa dân tộc xuống vực thẳm nghèo hèn của thế giới với chính sách ngu dân, giáo điều, một chương trình giáo dục nặng về tuyên truyền không theo kịp kiến thức của thế giới đương đại, sản sinh ra các chú gà công nghiệp chỉ biết học thuộc lòng và không có tư duy khám phá đổi mới vô hình chung nước VN chỉ là một phiên bản học nhái, sao chép lại những gì người khác đã có. 

- Kinh tế VN với sự kiên định con đường kinh tế thị trường định hướng XNCH là gì thưa ông? Đó là một chủ nghĩa giật gấu vá vai nhằm mị dân với cái vỏ CS nhưng đã bán mình cho chủ nghĩa tư bản, ông có thể nhìn vào các khu công nghiệp với các nhà máy của các tập đoàn tư bản quốc tế và người lao động VN bán công sức lao động rẻ mạt so với các quốc gia khác. 

- Và đảng vẫn tự ru ngủ mình là ưu việt, là vinh quang tuy nhiên những người đảng viên không hề có một tố chất của một con người đúng nghĩa: lòng tự trong tối cần thiết! hoặc nếu có họ cũng tự huyễn hoặc mình thay thế sự cắn rứt lương tâm bằng những mệnh đề đó là chủ trương của đảng, theo lệnh cấp trên, chỉ thị, v.v...

Ông hãy nhìn lại các vụ tai tiếng lùm sùm của VN mà dư âm của nó chấn động đến cả thế giới, từ PMU18 cho tới Vinashin, Vinaline còn ai khác ngoài những đảng viên ưu tú của đảng với những bản án bao che?

Những kế hoạch lớn của đảng từ những việc in tiền bên Úc ăn hối lộ hay những con đập thủy điện xã nước gây chết người, hoặc xe lửa đụng xe hơi trên cây cầu cũ kỹ có từ thời Pháp thuộc không ai phải chịu trách nhiệm cả, nếu có chỉ là lời phát ngôn của các quan chức: lỗi tại người dân!

Còn tất cả đều chọn phương án tuyệt nhiên im lặng, lo lót cậy cục trong bóng tối.

Điều đó cho thấy cái chế độ mà ông và các đ/ của ông dựng nên chỉ là một chế độ rừng rú với cách điều hành xã hội thời tiến hóa chứ không phải là một xã hội trong một thế giới văn minh!

Và văn hóa từ chức không hề có trong đầu của họ!

Dĩ nhiên một khi đã không có lòng tự trọng thì làm gì có liêm sỹ để mà từ chức, thưa ông?

Thưa tướng Vĩnh,

Trong kỷ nguyên thông tin này những sự thật về lãnh tụ Hồ Chí Minh đã được bạch hóa, những gì ông ta làm mọi người đều đã biết thế nhưng ông, một công thần chế độ vẫn chưa nhận ra, vẫn cho rằng con đường bác đi là đúng đắn. Điều này tôi có thể thông cảm cho ông vì những lon lá chức vụ đeo trên người trong quá trình sai lạc, nhưng một khi đã không dám khẳng định nguồn cơn của tội ác thì những lời ông yêu cầu Nguyễn Phú Trọng từ chức e là chuyện đùa thế kỷ!

Ông nên nhìn nhận sự thật: đảng CS phải bị diệt vong thì dân tộc Việt Nam mới hồi sinh với một chính phủ mới Dân chủ Đa Nguyên từ đó các cụm từ Dân Chủ, Nhân Quyền mới có cơ hội trở thành hiện thực.

Kính chúc ông sức khỏe, minh mẫn để nhìn thấy một nước Việt Nam mới trong tương lai không xa.

Trân trọng



__________________________________

No comments:

Post a Comment