Sunday, October 6, 2013

BẠN TỐT HAY BẠN TỒI?

Nguyên Anh (Danlambao) - Trong chuyến công du một loạt nước nhằm vận động giới doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. xin Worldbank tiếp tục biện trợ IDA và xin xỏ Đan Mạch tiếp tục cho vay nguồn vốn ODA đã được công luận nói đến nhiều nhưng có một chi tiết mà nhiều người không biết đến Mít Tờ Bin (biệt danh mới của đồng chí X từ sau chuyến Pháp du) của chúng ta đã yêu cầu Chú Sam dỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương cho chính quyền CSVN! 

Theo tin từ VOA anh Bin của chúng ta ngoài kêu gọi Uncle Sam còn giận dỗi cho biết đây là vấn đề niềm tin chứ Chú Sam có bán Việt Nam chưa chắc đã... ứ... thèm mua! (có tiền đâu mà mua, mặc dầu thèm muốn chết!)

Trích:

Thủ tướng Việt Nam kêu gọi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. 

Ông Nguyễn Tấn Dũng nói lệnh cấm vận của Mỹ là "vô lý và mang tính phân biệt". 

Phát biểu của Thủ tướng Dũng được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg News ngày 27/9 khi tới New York để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc. 

Ông Dũng cho rằng lệnh cấm này biểu hiện sự thiếu tin cậy. Ông nói chưa chắc là Việt Nam sẽ mua vũ khí của Mỹ cho dù Hoa Kỳ có dỡ bỏ lệnh cấm vận này đi chăng nữa, nhưng đây là vấn đề lòng tin lẫn nhau. 

Thủ tướng Việt Nam nhấn mạnh hai nước cựu thù Việt-Mỹ giờ đây đã là bạn. Vẫn theo lời ông, hai bên sẵn sàng xếp lại quá khứ, cùng bắt tay hướng tới tương lai vì mục đích chung là hòa bình, hữu nghị, hợp tác vì lợi ích và sự phát triển của cả đôi bên. (*)

À ra thế!

Dù sao anh Bin cũng cố gắng để mua súng đạn của tên tư bản giãy hoài chưa chết!

Ai đã đến Mỹ một lần sẽ thấy đây là vương quốc của súng đạn, các cửa hiệu bán súng đầy đường trong đó có từ cây súng lục bé tý tới khẩu đại liên hầm hố, đó chỉ mới là đồ chơi của hạng thứ dân thôi, chứ những loại vũ khí tối tân thì sư phụ của anh Bin là anh Khựa còn thèm nhõ rãi...

Nhưng cũng có phần ngộ nhỉ?

Anh Bin của chúng ta đi rao giãng và dạy bảo cho bọn tư bản về giá trị của hòa bình thế thì anh mua vũ khí làm gì?

Bọn giặc xâm lấn biên cương thì 16 đ/c của anh quỳ lạy tôn vinh nó là tên bạn vàng 4 tốt cơ mà, hơn nữa Việt Nam đang hòa bình mua làm gì cho tốn kém?

Thành thật mà nói với những hợp đồng mua tàu ngầm, máy bay tốn tiền của anh gần đây, nước Việt Nam nếu có chiến tranh xảy ra cũng chả địch lại quân số của anh bạn vàng sát nách với quân, cơ số áp đảo!

Trong cuộc nội chiến trước năm 1975 khối CSQT trong đó hai anh Liên xô và Tàu chệt đã tài trợ cho anh một số quân viện khổng lồ, từ khẩu AK47 cho đến chiếc xe Molotora, xe Zin, Tăng T54, hỏa tiển Sam để xâm chiếm miền Nam thực hiện bước đầu ý đồ Hán hóa của bọn chúng.

Nhưng bây giờ chúng đâu có ngu mà cho nữa, anh đánh lại bọn chúng sao? còn thằng anh Putin thì cứ móc hầu bao ra mà chung chi cho đủ thì nó mới bán, tiền đâu mà mua khi nền kinh tế giãy chết đành đạch!

Nhưng không, đảng ta không để cái bó khó cái khôn!

Một kho vũ khí khổng lồ mà chính quyền miền Nam bỏ lại từ các kho súng tiểu liên AR15 cho đến xe thiết giáp, máy bay trực thăng UH1, phi cơ chiến đấu A37, F5 nhiều lắm.

Tuy nhiên không có xài được! Vì một số thì hư hỏng không có phụ tùng thay thế, còn súng thì có mà đạn thì không cho nên... trên bảo dưới không nghe! Chỉ còn có cách qua nơi nó sản xuất mà mua mới có...

Nhưng khổ cho anh Bin của chúng ta gì đâu!

Xứ Cờ Hoa là một quốc gia tôn trọng pháp luật chứ không phải chuyên xài luật rừng như xứ anh, muốn bán cho anh thì phải được hai viện lập pháp là Hạ và Thượng nghị viện chuẩn y! Còn nếu họ không đồng ý thì ngay cả ngài B. Obama cũng đành bó tay!

Anh lên tiếng mong họ xóa lệnh, còn họ thì được báo cáo hàng ngày về đội ngũ côn đồ an nhà anh đàn áp dân chúng hàng ngày và họ tin chắc những viên đạn của họ sẽ được bắn thẳng vào dân lành.

Một quốc gia dẫn đầu thế giới về sự hùng mạnh, chuyên đi rao giảng Dân chủ, Nhân Quyền trên thế giới thì họ sẽ không bị điên, vả lại những hợp đồng mà anh cần mua chỉ là đồ... muỗi nhép!

Bán cho anh không thu được là bao mà còn mang tiếng!

Vì thế chắc họ sẽ không tin anh mà dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương theo anh yêu cầu đâu, tuy nhiên đàn áp người dân thì vẫn phải đàn áp vì không làm làm sao có đất mà bán lấy tiền ăn chia?

Thật đúng là tiến thoái lưỡng nan mà...

Trong kho tàng Việt Nam từ ngữ rất là phong phú, anh Bin đi nhận vơ bạn từ nước cựu thù, ừ bạn thì bạn, nhưng có nhiều loại bạn: bạn vàng 4 tốt, bạn sơ giao, bạn xã giao, bạn bè, bạn tốt, bạn thân, bạn nhậu, bạn tồi, bạn đểu...

Không biết chính phủ Hoa Kỳ nhìn anh là loại bạn nào mà sau khi anh năn nỉ ĩ ôi, giận hờn trách móc thì... một viên đạn cũng không có!

Thiệt chán mớ đời, uổng tiền xăng bác Lú gì đâu...



______________________________________

No comments:

Post a Comment