Sunday, June 19, 2016

MẶT TRẬN ĐÃ KIỆN BÁO CHÍ VIỆT NGỮ - VIỆT TÂN CÓ DÁM KIỆN KÝ GIẢ A.C. THOMPSON VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH PBS?


Vào những ngày đầu tháng 11 năm 2015, các lãnh tụ đảng Việt Tân (VT) Lý Thái Hùng (LTH), Hoàng Cơ Định (HCĐ), Nguyễn Xuân Nghĩa (NXN), Hoàng Tứ Duy (HTD) và ký giả A.C. Thompson nổi nang hết biết. 

Ngay khi phim phóng sự điều tra “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” của đài truyền hình PBS mới được  quảng cáo, người ta thấy Dogtor Brake đã nhanh nhẩu đoản nhảy vào dở trò “nhân nghĩa Bà Tú Để để “lấy nôm cộng đồng”, như sau:
“Cho dù cuốn phim không công khai đánh đánh đồng mọi người Việt tị nạn với các hành vi mà nhóm thực hiện cho là khủng bố, người xem vẫn được dẫn đến nhận định rằng một thành phần ‘bên thua cuộc’ vì cay cú nên muốn dở ngược lại trang sử chiến tranh VN và sẵn sàng dùng các biện pháp thanh trừng, ám sát, hăm dọa… đối với những ai trong cộng đồng Việt mà trái ý họ. Qua lời giới thiệu phim, chúng ta có thể đọc được một thông điệp ngầm, lồng trong phim về thái độ im lặng của cộng đồng Việt trong hơn 30 năm qua. Sự im lặng ấy có thể được diễn giải là đồng lõa, là dung túng, là chấp nhận, là bất cần hay sợ hãi.
Cách nào cũng đều chẳng tốt.” 

Và như đã biết, ngay khi cuốn phim được trình chiếu thì quả thật là “dậy sóc Băm Bo” khắp nơi. 
Đầu tiên là “cậu ấm” Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của đảng VT lên tiếng “đòi” giám sát viên của đài truyền hình PBS phải “giám sát” lại phim “Khủng bố tại Sàigòn Nhỏ” và đòi PBS phải ngưng chiếu cuốn phim và xin lỗi… đảng VT của cậu (sic!). 


Kế, báo Người Việt ở Nam California mà nhiều người cứ nhất định gọi là báo Người Vẹm vì những việc làm lợi cho VC của báo này từ trước tới nay bắt đầu phỏng vấn hai “cán lớn” của Mặt Trận là Hoàng Cơ Định, Nguyễn Xuân Nghĩa và ký giả AC Thompsom. Kế, đài BBC, đài Á Châu Tự Do (RFA) cũng vào cuộc.
Nhiều người nghĩ là báo Người Vẹm phỏng vấn hai cán lớn của MT là HCĐ và NXN; trong khi chỉ phỏng vấn ký giả AC Thompsom thì thế nào cũng xảy ra chuyện“hai đánh một, hổng chột cũng què”. Không dè chuyện nghĩ vậy mà không phải vậy. 
Xin không kể chuyện nữ ký giả Hà Giang phỏng vấn “cán bự” HCĐ mà làm gì cho mất thì giờ vì lý luận của ông “cán bự” này không có gì đáng nói, chỉ xin nói về chuyện “thần khẩu hại xác phàm” của kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa trong bài phỏng vấn của báo NV khi ông ta kể lể: 
“-NXN: Vì vậy, lần thứ hai, vào tháng 9, AC lại muốn xin gặp tôi và lần này nói thực sự là muốn hỏi về việc Mặt Trận. Tôi đồng ý và nghĩ mình không có gì phải giấu. Tôi nói nhiều về cơ cấu tổ chức khi tôi còn ở trong MT. Về việc ông Phạm Văn Liễu lo cơ cấu hải ngoại và ông Hoàng Cơ Minh lo chiến khu. Tôi đã mất cả giờ để giải thích  vai trò của Tổng Vụ Trưởng TổngVụ Hải Ngoại là Phạm Văn Liễuvới đơn vị K9 trong Mặt Trận, mà AC Thompson không lần dùng tới, không hề nhắc đến tên ông Liễu. Tôi cũng có nói nhiều về ông Hoàng Cơ Minh, mà AC 
Thompson cũng không hề dùng đến, vì những điều tôi nói không hợp với mục đích cuốn phim của ông ta.
-Người Việt (Hà Giang): Ông đã nói điều gì về ông HCM mà họ không dùng? 
-NXN: Về con người ông Minh và điều ông ta nhấn mạnh “hết chiến tranh và quân đội rồi, không được nghĩ theo kiểu chiến tranh và vũ trang, mà phải nghĩ đến đấu tranh.” (do Lão Móc in đậm và gạch đít). Tôi còn chia sẻ đoạn đối thọai khi gặp ông Minh lần đầu trong đời, và yêu cầu họ, nếu trích dẫn thì hãy trích đoạn này: "Tôi hỏi ông Minh vào năm 1984: ông có tin rằng việc ông làm sẽ thành công không và năm năm nữa thì ông ở đâu, làm gì? Ông Minh trả lời: “Tôi không nghĩ là tôi sẽ thấy Việt Nam thoát khỏi chế độ Cộng Sản trong cuộc đời tôi. Nhưng thà tôi chết như một tên thảo khấu trong rừng còn hơn sống kiếp người mất nước, tị nạn tha hương ở quê người.” Và đây là câu đáp đã gây ‘nghiệp’ cho tôi. Thế thì không cần nói có 10,000 người trong chiến khu, mà chỉ có 3 người tôi cũng theo ông tới cùng.” (Trích bài phỏng vấn của ký giả Hà Giang, báo NV). 
Chưa hết! Xin mời độc giả đọc tiếp đoạn giải thích của kinh tế gia NXN giải thích về câu nói của ông ta: 
“Câu tôi nói ‘đó là 1 chương đen tối trong cuộc đời tôi,’ là nói về chuyện mất nước, đời sống tị nạn, tâm tư của mình trong thời gian đó, không đi làm việc mà gia nhập Mặt Trận và về những nỗ lực chống Tàu, chống Pháp của tổ tiên mà thất bại. Nhưng AC Thompson bẻ quặt đi, viết cái kiểu cho người đọc hiểu lầm là tôi xấu hổ về thời gian hoạt động trong Mặt Trận.” (Trích bài phỏng vấn). 
Qua những trích đoạn trả lời phỏng vấn của nữ ký giả Hà Giang về phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” quả tình ông kinh tế gia NXN đã làm chuyện “ăn cơm Mặt Trận mà lại hại Việt Tân”! 
Ông kinh tế gia NXN nỡ lòng nào đi hạ bệ thần tượng Hoàng Cơ Minh của ông cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc, người đã xưng tụng “ông HCM là Nguyễn Thái Học của thế kỷ 21”  bằng cái câu nói mà ông đặt vào miệng cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh: “…thà tôi chết như một tên thảo khấu trong rừng còn hơn sống kiếp người mất nước (sic!)”. Ông HCM đã chết, lặp lại câu nói mà ông NXN nói là ông HCM nói thì một người đã chết như ông HCM làm sao có thể lên tiếng, theo tôi, ông NXN là một thằng hèn! 
Chưa hết! Trong khi các cán lớn của đảng VT chối bai bải về chuyện K.9 thì ông kinh tế gia NXN lại lôi chuyện ông Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại Phạm Văn Liễu với K9 ra mà nói, chơi vậy chơi với ai?! 
Mới đây, khi trả lời phỏng vấn luật sư Nguyễn Hoàng Duyên của truyền hình CaliToday của nhà báo Nguyễn Xuân Nam ở Bắc California, anh ký giả AC Thompson còn nói huỵch tẹt ra là ông kinh tế gia NXN có đề cập đến chuyện ngăn cản MT định giết một ký giả của tờ nhật báo ở Quận Cam. Theo AC Thompson, người ký giả đó là ông Đỗ Ngọc Yến, chủ nhiệm nhật báo Người Việt! (Xin xem phần phụ đính).   
Trong bài viết của “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú có viết như sau: "Nếu Mặt Trận coi đây là một sự vu khống về những hành động khủng bố, ông Vũ Văn Lộc cho biết MT có thể kiện ký giả AC Thompson, cơ sở truyền thông ProPublica và đài PBS ra Toà”. 
Trong bài 1, Lão Móc (LM) đã trình bày các cán lớn của đảng Việt Tân (VT) đã trả lời phỏng vấn báo Người Việt, đài BBC, đài RFA nhằm mục đích kềm hãm tác hại mà phim phóng sự truyền hình “Khủng bố tại Sàigòn Nhỏ” do ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS thực hiện. Cùng lúc, mọi người đều thấy bọn “bồi thần” (chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên chỉ “bọn tay sai của lũ tay sai, bọn đầy tớ của lũ đầy tớ) đều lôi kéo cộng người người Việt tị nạn cộng sản để đối phó với ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS. Trong khi trong thực tế, trong mấy chục năm qua, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam(từ đây xin viết tắt là Mặt Trận) , sau đó là đảng Việt Tân đã là tổ chức gây phân hoá, chia rẽ trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại từ Hoa Kỳ qua Úc, qua Canada, tới Pháp và các nước Âu châu v.v…
Theo bài phỏng vấn của ký giả Hồng Phúc cách đây 9 năm thì hai luật sư Đinh Thạch Bích và Nguyễn Văn Chức đã gọi Mặt Trận là “Băng đảng Hoàng Cơ Minh” và đảng Việt Tân là đảng phái đã khuấy hôi, bôi nhọ cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại. Xin mời độc giả đọc trích đoạn phỏng vấn sau đây:
“-Hồng Phúc: Thưa Luật sư tôi thấy ông (Nguyễn văn) Chức dùng danh từ Băng Đảng Hoàng Cơ Minh như vậy có quá nặng nề đối với một tổ chức dầu sao có “tinh thần yêu nước kháng chiến diệt Cộng” không ? Thưa Luật Sư.
-Luật sư Đinh Thạch Bích: Vâng, nếu ông Chức dùng chữ Băng Đảng cũng không oan đâu vì trong tổ chức Hoàng Cơ Minh thời 1980- 1982 có bộ phận K9. Bộ phận K9 chuyên môn đi hù dọa, đánh đập, ám sát những người bất đồng ý kiến. Ngươi ta tình nghi là cái chết của Ký giả Đạm Phong ở Houston, cũng như là cái chết của vợ, chồng Ký giả Lê Triết (tức ký giả “Tú Rua” viết cho tạp chí Văn Nghệ Tiền Phong) ở bên Virginia (Hoa Kỳ) là (K9) thủ phạm là Băng Đảng HCM. “Nhưng sau đó FBI điều tra không ra” (?). Tôi chỉ được biết một cách bên lề thôi, là họ mướn những tay sát thủ rất chuyên nghiệp từ Canada sang, thành ra đến lúc cuộc điều tra FBI (cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ viết từ chữ Federal Bureau of Investigation) của Mỹ đến biên giới Canada thì phải ngưng lại, cho nên nó thoát. 
Ông (Chức) dùng chữ Băng Đảng không phải là oan đâu! Nhưng khi bọn Hoàng Cơ Minh bị FBI ở nước Mỹ nàybắt giam. Trong số bắt giam Hoàng Cơ Định bị còng tay bắt giam, Nguyễn Kim Hườn, Lý thái Hùng (4 - 5 tên) bắt giam về tội:
1 - tình nghi băng đảng giết người.
 2 - thâu tiền bất hợp pháp.
Vụ bắt giam đó thì tôi có bị tòa án của nước Mỹ này đưa ra một án lệnh của tòa (trát tòa) bắt tôi phải ra tòa làm chứng về vụ họ dọa giết tôi. Nhưng đến lúc ra tòa thì Jury (bồi thẩm đoàn) hơi thất vọng vì tôi cố tình tha tội không tố cáo Hoàng Cơ Minh. 
(do LM in đậm).
Hồng Phúc: Vì sao Luật sư lại hành động như vậy? 
Luật sư Đinh Thạch Bích: Bởi vì họ chỉ dọa xa, dọa gần thôi mà chưa dám làm đó là điều thứ nhất, điều thứ hai là tôi muốn đưa một cái message (tín hiệu) cho người Mỹ rằng: Người Việt Nam sang đây không phải chỉ có những băng đảng như vậy đâu. Ra trước Jury, đầu tiên tôi nói: 
-Tôi xin lỗi nước Mỹ! Chúng tôi sang đây chưa đóng góp gì cho nước Mỹ mà đã làm cho nước Mỹ phiền toái vì những vụ bắn nhau, giết nhau. Tôi nghĩ là bọn Hoàng Cơ Minh có thể nghĩ là có dọa giết tôi nhưng nó cũng không thực hiện được. Vả lại, nó chưa thực hiện! Thành ra tôi không có điều gì để làm chứng. 
Tôi ra tòa trước khi bọn Hoàng Cơ Minh đưa ông Dung (Cao Thế “Xuân” Dung), ông (Phạm Văn) Liễu ra tòa thì tôi đã phải ra tòa làm chứng về tội giết người của nó rồi! Tôi Tha! tôi nói:
- bọn nó có thể là trong lúc tức tối nó dọa, nhưng nó chưa làm được thì có làm gì để mà (truy tố). Thì họ hỏi:
-Nó có dọa không?

Tôi nói: 
-có dọa bắn tiếng, bắn hơi nhưng không có dọa trực tiếp thôi. 
Mà thiệt (thật) !, Nó có dọa thiệt (thật)!. 

Xin mời đọc trích đoạn sau đây để thấy đảng Việt Tân tổ chức y chang như đảng Việt Cộng và những việc làm của đảng này là tìm mọi cách gây chia rẽ trong cộng đồng ngườiViệt tị nạn cộng sản tại hải ngoại:
“Hồng Phúc: Thưa Luật sư, qua lời trình bày của LS đưa dẫn cho chúng tôi hai câu hỏi: 
1-   Ngày nay khi “Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh” cũng ít nhất là có công gây dựng nhen nhúm lên ngọn lửa đấu tranh chống kẻ thù chung của dân tộc là Cộng Sản.
2- Cho đến ngày nay dù qua bao nhiêu những khó khăn, người ta vẫn kiên trì vượt lên để đeo đuổi mục đích ban đầu của Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, thì lẽ nào chúng ta lại có những thái độ không hợp tác hay không tiếp sức người ta trong công việc vì lợi ích chung của đất nước? Thưa LS.
-Luật sư Đinh Thạch Bích: Đó là điều làm cho tôi rất là thất vọng, và tôi quyết định là tôi phải quay trở lại làm một số việc ở hải ngoại này vì sự lộ mặt nạ của Mặt Trận. Nhất là từ khi đảng Việt Tân ra đời, sau khi họ bằng lòng khai tử ông Hoàng Cơ Minh làm (ra đảng) Việt Tân thì cái mặt thật của họ mới lộ ra. Nó buộc chúng ta không thể lơ là được nữa, và phải đối phó!
Hồng Phúc: Thưa vì sao Luật sư lại cho là như vậy?
-Luật sư Đinh Thạch Bích: Tại sao tôi nói như vậy?
 1 - về cơ cấu đảng Việt Tân, nếu anh nhìn kỹ thì sẽ thấy cơ cấu đó là cơ cấu đảng Cộng sản nối dài cả hải ngoại này. Cũng là Dân Chủ Tập Trung ! Cũng lại thiểu số phục tùng đa số ! Cũng lại Chi Bộ này, Chi Bộ kia. Cũng lại Bí Danh, Bí Số, đơn vị nào cũng thế. Thậm chí ! có cả Bộ Chính trị ! Cơ cấu đó y hệt như thế ! Tôi nhìn thấy nó là một mini (tiểu tổ) đảng Cộng sản hải ngoại này. Cơ cấu có thể là người ta không biết cái mô hình nào khác người ta mượn cái mô hình đó. Nhưng nhìn vào hành động thì Không Thể Tha Thứ Được. 
-Hồng Phúc: Xin Luật sư cho nghe một cách cụ thể hành động đó là gì?
-Luật sư Đinh Thạch Bích: Hành động đó là gì? Tất cả ở hải ngoại bất cứ ở địa phương nào nó có một totem (biểu tượng), nó có một mô hình hành động giống hệt như nhau là gì? Là
1 - xâm nhập vào các cộng đồng (người Việt tị nạn). Ở chồ nào có tổ chức cộng đồng là họ xâm nhập vào để họ lèo lái theo đường lối của họ.
 2 - Chỗ nào họ không xâm nhập được thì họ duplicate. Tức là họ làm cái tổ chức giống hệt như vậy bên cạnh để cạnh tranh với cái (tổ chức) kia và làm lu mờ cái kia đi. 
3 - nếu cả cái thứ hai không thành công thì họ bèn phá hôi, bôi nhọ làm cho cả hai cái cùng thối hoắc lên để cho những người thiện chí, những người chống Cộng thật Chán Đi!, không thèm ngó đến cộng đồng nữa thì lúc đó một mình họ từ từ ra take over (chiếm quyền). Quí vị để ý ! bất cứ nơi nào đều có như vậy ! Cụ thể là Santa Ana bây giờ có ba cộng đồng miền Nam California. Rồi ở Houston rõ ràng là họ take over (chiếm quyền). Như ông Chức nói Tết Trung Thu mà phát quà đèn kéo quân cho trẻ con, đèn kéo quân bộ đội, đội nón cối đi kéo quân trong cái đèn.”
(Hết trích bài phỏng vấn).
Chuyện khôi hài là khi lâm nạn thì đảng Việt Tân lại la làng “Bớ cộng đồng, cứu tôi với”- theo như bài viết của bình luận gia Kiêm Ái và các bài viết của nhà vănTrương Minh Hoà như “Vẹm Tân phát động “chiến tranh nhân dân” chống truyền thanh PBS”, “Được thì giàu sang, thua mang cộng đồng vô chịu"
Mới đây, người ta lại thấy lời kêu gọi ký tên phản đối ký giả AC Thompson và đài PBS  của đảng viên VT là bác sĩ Đặng Vũ Chấn. Có cả thư lên tiếng của Thượng nghị sĩ tiểu bang Janet Nguyễn về chuyện ký giả ACThompson và đài PBS xúc phạm cộng đồng VN. Lại có cả Ban Đại diện CĐ Nam Cali của Bùi Phát  họp để có thái độ với phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”, rồi có cả đảng VT với chủ tịch Đỗ Hoàng Điềm họp báo ở Westminster để có thái độ về phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”.
Đúng như lời “phán”: “Được thì giàu sang, Thua mang cộng đồng vô chịu” của nhà văn Trương Minh Hoà. 
Theo LM thì đảng VT “phân trần với công luận”, dùng bọn “bồi thần” nói nhăng, nói cuội về chuyện tên Little Saigòn bị bôi nhọ, bôi nhiếc, kêu gọi ký tên phản đối với “Giám sát viên” của đài truyền hình PBS thì đâu có giải quyết được cái gì; bởi vì rõ ràng khi trả lời phỏng vấn do chương trình CaliToday với phỏng vấn viên là luật sư Nguyễn Hoàng Duyên, ký giả AC Thompson đã trả lời rất rõ là “khi làm cuốn phim tiếp theo, nếu có người nào được phỏng vấn không cho là Mặt Trận phải chịu trách nhiệm về những cái chết của các ký giả người Mỹ gốc Việt thì anh ta sẽ đính chánh (sic!)”.
“Một phiên toà để tái xét xử các vụ án nói trên chỉ có thể xảy ra khi Mặt Trận tức Việt Tân kiện hai phóng viên Thompson và Rowley ra toà về tội bôi nhọ, vu cáo khi không có chứng cớ rõ rệt. Cá nhân người viết rất mong điều này thành hiện thực cho rõ trắng đen, bởi đây là cơ hội bằng vàng cho Việt Tân rửa sạch oan ức đã phải chịu đựng bấy lâu nay.”
Lão Móc hoàn toàn đồng ý với ý kiến của ông Thạch Đạt Lang, tác giả bài viết rất thấu lý, đạt tình về chuyện phim phóng sự truyền hình “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” mà LM cho đăng trong phần phụ đính. 
Phải kiện mới được. Kiện cho cái bọn nhà báo Mỹ, đài truyền hình Mỹ nó trắng con mắt ra, không còn dám vu oan, giá họa cho đảng ta mới được!
Ngay sau khi phim phóng sự “Khủng bố tại Sàigòn Nhỏ” trình chiếu ngày 3 tháng 11 năm 2015 trên chương trình truyền hình PBS thì mọi người đều thấy các lãnh tụ của đảng Việt Tân (VT) “nhảy đầm trên lửa” – theo cách nói của bình luận gia Kiêm Ái. 
Ngoài việc các “lãnh tụ” của Mặt Trận (MT) như Hoàng Cơ Định (HCĐ), Nguyễn Xuân Nghĩa (NXN), Hoàng Tứ Duy (HTD) trả lời phỏng vấn của các ký giả Hà Giang, Ngọc Lan của báo Người Việt ( bài phỏng vấn của ký giả Ngọc Lan được đài RFA đăng tải với tư cách là phóng viên của đài này cho thấy có sự lien hệ mật thiết giữa báo Người Việt và đài Á Châu Tự Do của Nguyễn Văn Khanh. 
Ở Bắc California thì hệ thống truyền thông CaliToday của nhà báo Nguyễn Xuân Nam bao thầu “trọn gói” phỏng vấn từ cựu Đại Tá Giao Chỉ Vũ Văn Lộc nổi tiếng “Nhạc Bất Quần” đến các lãnh tụ VT và “bọn phe đảng râu ria, bồi thần” từ Tổng bí thư Lý Thái Hùng (LTH) đến “sáng lập viên” Đỗ Thông Minh (ĐTM) tức Đỗ Thanh Long, một du sinh Việt Nam đến Nhật trước tháng 4 năm 1975.  
Theo dư luận thì bài phỏng vấn ký giả AC Thompson của luật sư Nguyễn Hoàng Duyên (NHD) của hệ thống truyền thông CaliToday làm lu mờ các bài phỏng vấn “từ một phía của hệ thống truyền thông này: từ ông “Tổng bí” họ Lý đến ông “sáng lập viên” họ Đỗ. 
Theo trả lời phỏng vấn của ký giả AC Thompson thì “dư luận đều chĩa về Mặt Trận về vụ khủng bố”; trong khi đó thì tất cả các trả lời phỏng vấn từ cán lớn, cán nhỏ đến bọn bồi thần râu ria thì lại “chỉa về cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản và la lớn” "CỨU TÔI VỚI, BỚ CỘNG ĐỒNG” – như hai bài viết của bình luận gia Kiêm Ái đã được phổ biến trên TinParis và các diễn đàn điện tử. Đúng là Mặt Trận (trước kia) và đảng Việt Tân (hiện nay) chơi không “phe” chút nào. 
Chủ trương gây chia rẽ cộng đồng, chỗ nào đảng VT không khống chế đuợc thì lập ra Ban Đại Diện Cộng Đồng thứ 2, thứ 3 như ở Nam, Bắc California, ở Houston v.v… (Rõ rệt nhất là ở Bắc California, ông “Tướng Bình Vôi” Nguyễn Khắc Bình của Tập Thể đã tổ chức bầu cử “Ban Đại Diện Cộng Đồng Xe Tăng” ngay ngày sinh nhật của Hồ Chí Minh có đảng viên VT là ca sĩ Thu Sương từ Pháp qua ca hát. Nay, lại đuổi cổ tên cựu sĩ quan Đà Lạt TTM, “kẻ đã đem thiết giáp bắn vào lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” và đem “chuyên viên làm chủ tịch đôn quân” là PHS vào thay thế).  Chủ trương hợp tác với Việt Cộng để “đối đầu bất bạo động canh tân đất nước”. Nói rõ rang trên giấy trắng mực đen thà bỏ 3 triệu người Việt tị nạn cộng sản để “lấy lòng” 80 triệu người dân trong nước v.v… và v.v…. Nay, gặp nạn lại đòi cộng người người Việt tị nạn cộng sản “cứu bồ”, đòi cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản ký tên phản đối ký giả AC THompson, phản đối đài PBS là… làm sao?
Đúng là giàu sang thì hưởng hết; tới chừng hoạn nạn thì lôi kéo cộng đồng người Việt tị nạn vào. Đúng là chơi như vậy thì chơi với Việt Cộng là phải quá rồi! 
Ngay cả đảng viên VT (dù là đảng viên ngầm) như Nguyễn Quang Duy mà cũng nhiều lần kêu gọi đảng VT nên làm cho rõ trắng đen về chuyện mà ký giả AC Thompson và đài PBS đã tố cáo Mặt Trận; do đó, nếu đảng Việt Tân mà không làm tới nơi, tới chốn thì đúng là… lạy ông, con ở buội này! 
KHÓ THẬT CHỨ CHẲNG PHẢI CHƠI: KIỆN CŨNG CHẾT MÀ HỔNG KIỆN CŨNG CHẾT!
Trong bài viết “Ba Cuộc Phỏng vấn và Hai Năm Phóng Vẩn”, ông kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa (NXN) viết về “Đơn vị K-9 đầy bí hiểm” như sau:
“… Cũng trong ba cuộc phỏng vấn, người viết này được AC Thompson và Richard Rowley hỏi về đơn vị K-9 mà họ trình bày như một đám sát thủ! Sự thật nó rắc rối hơn như vậy…
Trong tổ chức của Tổng Vụ Hải Ngoại do ông Phạm Văn Liễu cầm đầu cho đến khi ly khai, tổ chức của Mặt trận (MT) có các Khu bộ, Xứ bộ hay Chi bộ hoạt động tại Âu Châu, Úc Châu hay từng tiểu bang Hoa Kỳ. Vào thời ấy, cộng đồng người Việt tại hải ngoại có nhiều nhân vật nổi tiếng ngày xưa tại miền Nam, như tầng lớp tướng tá hay các chính khách và nhân sĩ. Họ có thể ủng hộ MT, nhưng một cách kín đáo, và khó là đoàn viên của MT tại địa phương dưới sự điều động của một chi bộ trưởng hay xứ bộ trưởng chỉ là kỹ sư hay Đại úy lưu vong. Vì vậy, ông Liễu đề nghị ra một khu bộ đặc biệt dưới bí danh K-9 do ông trực tiếp điều động mà không qua hệ thống tổ chức thong thường. Đó là Khu bộ K-9.
Người viết này rất thận trọng khi nói về các bậc chức sắc của chúng ta trong hệ thống K-9 của ông Phạm Văn Liễu vì sợ họ sẽ lại bị các nhà báo này liên lạc và làm phiền.
Nhưng nhà báo Mỹ đã có 2 năm chuẩn bị nên gặng hỏi về việc cựu đoàn viên MT là Trần Văn Bé Tư đã xác nhận mình là đoàn viên của K-9 khi ám sát ông Trần Khánh Vân!
Người viết hoàn toàn không biết chuyện ấy xảy ra sau khi ông Phạm Văn Liễu bị Chủ tịch Hoàng Cơ Minh cách chức và ly khai thành một tổ chức khác, nên ông Liễu muốn có một hành động biểu dương khí thế chống Cộng. AC Thompson và đồng bọn không hề nhắc đến chi tiết  động trời này vì muốn chụp mũ ông Hoàng Cơ Minh và MT của ông về việc sát hại các nhà báo!
Họ cũng không dám nói rằng khi K-9 của ông Phạm Văn Liễu muốn ra tay, đối tượng các nhóm phiêu lưu này muốn chọn chính là… Nguyễn Xuân Nghĩa. Về sau, sợ FBI điều tra về tội bắn NXN, nhóm người này mới nhắm vào các nhà báo “thân Cộng”, kể cả Đỗ Ngọc Yến của tờ Người Việt, một bạn chí thiết của người viết này. Và cuối cùng thì Trần Khánh Vân lãnh đạn!
Kết luận khi ấy của người viết cho các nhà báo Mỹ: Phạm Văn Liễu ưa làm loạn, không coi trọng tự do tư tưởng, nhưng luộm thuộm (slopping) nên chẳng làm ra chuyện gì. Nhưng nhà báo đã có chủ đích. Họ làm nốt phần vụ còn lại là tạo ra một hình ảnh tồi tệ, hiếu chiến và hiếu sát, về cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hoà trong thế kỷ 21, tại Little Saigon!
Họ mất bao nhiêu tiền để có một “phóng sự ba xu” (nkielodeon) như vậy?  
Người viết này xin trở về chuyện kế toán: người Việt hải ngoại gửi về nhà 14 tỷ đô-la. Cộng Sản chỉ dung 1% của ngân khoản ấy là 140 triệu 1 năm – cũng đủ sai khiến các doanh gia hay nhà báo Mỹ có sẵn thiên kiến về VNCH! Sẽ có ngày họ về Việt Nam để làm phóng sự về vụ Mỹ Lai mà bỏ qua Mậu Thân 1968 tại Huế.
Chỉ mong rằng cộng đồng chúng ta không mắc bệnh câm, điếc hay mù.” (Hết trích bài phỏng vấn).
Chuyện kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa “xách mé” khi viết: “Chỉ mong rằng cộng đồng chúng ta không mắc bệnh câm, điếc hay mù”, Lão Móc sẽ bàn trong một bài viết khác. Bây giờ. Xin mời độc giả  theo dõi bài viết  “ProPublica tiếp tục khẳng định: các nguồn tin đều dẫn tới Mặt Trận có nội dung như sau:
“Việt Tân cũng khẳng định rằng một hoặc nhiều cựu thành viên Mặt trận xuất hiện trong bộ phim và bài báo đã bị trích dẫn sai hoặc có chỗ nào đó bị tường thuật sai. Không ai trong bộ phim hay bài báo đã liên hệ với chúng tôi để khiếu nại điều đó. Việt Tân nói rằng một cựu lãnh đạo Mặt trận, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, bây giờ khẳng định rằng ông ta chưa bao giờ nói với phóng viên của chúng tôi, A.C. Thompson và đạo diễn Richard Rowley, rằng ông đã có mặt tại một cuộc họp của các thành viên Mặt trận bàn về việc giết người chủ nhiệm nhật báo. Chúng tôi sẵn sàng trả lời trực tiếp ông Nghĩa nếu ông muốn lên tiếng phản đối chúng tôi.
Việt Tân nói rằng Mặt trận không bao giờ điều hành một đơn vị ám sát. Tuy nhiên, hồ sơ của FBI, đầy dẫy các cuộc thảo luận của Mặt trận và đơn vị, được gọi là K-9 – những thành viên của Mặt trận bị nghi vấn và danh sách các nạn nhân. Các câu chuyện này được ghi lại một phần nhờ lời kể của các cựu thành viên của Mặt trận.Katherine Tang-Wilcox, một điệp vụ FBI về hưu, người đã giúp thực hiện cuộc điều tra về Mặt trận, đã nói thẳng thừng trong bộ phim và bài viết: “K-9 được thành lập như là bộ phận ám sát của Mặt trận”.
Việt Tân khẳng định rằng, có một câu chuyện đã được soạn sẵn trong việc tường thuật đằng sau bộ phim và bài viết, và họ tuyên bố rằng công việc của chúng tôi xúc phạm đến đông đảo cộng đồng người Mỹ gốc Việt. [Câu chuyện đó] nói rằng, những người Việt Nam yêu nước “bị giáng xuống thành những cựu chiến binh mang đầy thù hận do bị thúc đẩy bởi sự mất mát vị thế trong xã hội”.
ProPublica và Frontline lần theo những nơi mà thông tin dẫn tới. Các nguồn thông tin đã liên tục dẫn chúng tôi tới Mặt trận. Chúng tôi chẳng có lý do gì để tìm cách phỉ báng người tị nạn Việt Nam, và những khổ cực khôn cùng mà họ đã phải chịu đựng trong chiến tranh và trong cuộc di cư sau đó. Chúng tôi phơi bày việc làm của những kẻ cực đoan, và sự thật vẫn là sự thật: Mặc dù có thể có những khía cạnh khác của Mặt trận, Mặt trận được thành lập với nhiệm vụ rõ ràng là lật đổ chế độ Cộng sản ở Hà Nội, và họ quyên tiền ở Mỹ để thực hiện công việc đó. Họ dựng lên một lực lượng chiến đấu tạm thời và cố gắng xâm nhập Việt Nam ba lần. Một nỗ lực như thế có thể gây hấp dẫn đối với nhiều người tị nạn bơ vơ và tổn thương từ một cuộc thua trận thì không có gì ngạc nhiên. Chỉ có điều là hành động đó vi phạm luật pháp Mỹ.”
Trần Văn Minh lược dịch
(Theo FB Đinh Ngọc Thu)
*
Trong 3 bài viết trước, như cái tựa đề “MẶT TRẬN ĐÃ KIỆN BÁO CHÍ VIẾT NGỮ - VIỆT TÂN CÓ DÁM KIỆN KÝ GIẢ AC. THOMPSON VÀ ĐÀI PBS?”
Chuyện đảng Việt Tân kiện hay không kiện  chỉ có các lãnh tụ của đảng này biết; nhưng chắc chắn có rất nhiều người mong muốn cơ quan FBI cũng như Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ sẽ mở lại hồ sơ vụ 5 ký giả người Mỹ gốc Việt bị khủng bố sát hại khi ký giả   và đài truyền hình PBS trình chiếu phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”, để vong hồn của những ký giả người Mỹ gốc Việt bị bọn khủng bố giết hại không còn phải ngậm hờn nơi chín suối.
Là một cựu sĩ quan QLVNCH, là một cựu tù nhân chính trị, là một thuyền nhân với tâm niệm cầm bút để nói lên Lẽ Phải và Sự Thật. Tôi đã viết bài “Tưởng niệm những nhà báo người Mỹ gốc Việt bị khủng bố giết hại tại Saigon Nhỏ”, xin đề nghị quý đồng nghiệp cùng hưởng ứng và lên tiếng.
“Độc tài sẽ ngự trị khi những người có lương tâm tốt giữ thế im lặng” (All tyranny needs to gain a foothold is for people of good conscience to remains silent), triết gia Edmund Burke đã từng khắng định điều này.
Hôm nay bạn không lên tiếng về những cái chết oan khuất của 5 ký giả thì nạn nhân bị khủng bố sắp tới có thể là bạn.
-Trả lời một số vị chưa biết gì về vụ “Mặt Trận kiện báo chí”. Xin xem ở phần phụ đính.
Ngay sau khi ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS cho trình chiếu phim phóng sự điều tra “Khủng bố tại Saigòn Nhỏ”, các cán lớn của đảng Việt Tân (VT) và bọn “bồi thần” đã la làng khắp nơi “BỚ CỘNG ĐỒNG,CỨU TÔI VỚI”. Cùng lúc, đảng VT và bọn “bồi thần” ra sức “VƠ” cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản, Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và “chính nghĩa Quốc Gia “VÀO” cho mình.
Về vụ “vơ” cộng đồng vào mình, Chủ Tịch VT Đỗ Hoàng Điềm (ĐHĐ) trong cuộc họp báo của đảng này tại Nam California đã nhiều lần xác nhận là: “Chúng tôi có mặt hôm nay không phải là để trả lời cho PBS mà vì sự thương yêu của đồng hương”. Đúng là “miệng lưỡi Việt Tân!” Với phát biểu này của ĐHĐ, tôi xin đề nghị từ nay đồng hương hãy thay hai chữ “Việt Cộng” thành “Việt Tân” trong câu nói “Đừng nghe những gì Việt Cộng nói mà hãy nhìn kỹ những gì Việt Cộng làm.”
Câu tuyên bố “vơ vào” này của ĐHĐ đã bị bà cựu Đại úy QLVNCH Nguyễn Thị Bé Bảy ở miền Đông Hoa Kỳ chất vấn như sau:
“Thưa ông ĐHĐ. Tôi xin được hỏi ông ĐHĐ: có bao nhiêu đồng hương “thương yêu” ông và “thương yêu” đảng VT? Xin ông CT đảng VT làm ơn đừng “vơ” đồng hương “vào” cái gọi là “sự thương yêu” dành cho quý ông.”
Sau đó, bà này còn lôi một lô, một lốc các vị tai to, mặt lớn đã bị đảng VT “vơ vào” khi đảng này tổ chức “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” để thay thế cho “Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 năm 2005.” Chắc chắn là Chủ tịch ĐHĐ và bọn “bồi thần” của đảng VT phải ngậm câm miệng hến là cái chắc!
  
Về chuyện Tổng bí thư Lý Thái Hùng của đảng VT la làng lên là “phim đã đưa ra hình ảnh sai lạc về Quân đội Việt Nam Cộng Hoà vì thế cộng đồng phải có trách nhiệm “lấy lại chính nghĩa” (theo bài phỏng vấn của hệ thống truyền thông Calitoday của nhà báo Nguyễn Xuân Nam ở San José) thì ngay cả người có “nghiệp chuyên xin fund” - như Dogtor Brake đã trả lời ngon ơ như sau:
“… Chính nghĩa của chúng ta vẫn trước sau như một, có mất đâu mà phải lấy lại!... Quyết tâm đòi công lý cho các ký giả người Việt đã bị sát hại ngay trong lòng cộng đồng trên đất nước pháp quyền là Hoa Kỳ chính là cách thể hiện chính nghĩa trước sau như một…”
Với câu trả lời này của Dogtor Brake, bảo đảm tất cả các cán lớn, cán nhỏ và cả lũ “bồi thần” của đảng VT cũng không thể bẽ gãy đuợc lập luận này mà chỉ còn có nước bênh bậy, cãi bừa như từ trước tới nay chúng nó vẫn áp dụng là cái chắc!
Lão Móc còn nhớ hình như trước đây trong vụ thỉnh nguyện thư 150.000 chữ ký gì đó để vào Toà Bạch Ốc thì anh Dogtor Brake này đã “chơi khăm” nhóm Trúc Hồcủa đài SBTN mà nhiều người cứ nhất định gọi là đài “Sinh Bắc Tử Nam” vì có phóng viên Thanh Toàn (đã qua đời) lái xe của đài SBTN có hình 2 xướng ngôn viênDiệu Quyên, Bảo Châu chạy khắp đất nước Việt Nam để… tác nghiệp – nói theo cách nói của VC! 
Kỳ này, anh Dogtor Brake này đã công khai “khuyên” đảng VT như sau:
“Kiện các tổ chức có uy tín lẫy lừng như ProPublica và Frontline không dễ và triễn vọng thành công rất thấp.”
Trong loạt bài viết về chuyện đảng Việt Tân dám kiện hay không dám kiện ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS, LM đã cho phổ biến lại vụ “Mặt trận kiện báo chí Việt ngữ” do ông Phạm Văn Liễu (đã chết) tường thuật trong quyển hồi ký “Trả Ta Sông Núi”.
Như độc giả đã biết, ký giả AC Thompson và đài PBS sau bài viết khẳng định “các nguồn tin đều hướng tới Mặt Trận”, mới đây ProPublica đã tiếp tục với bài“Khủng bố ở Little Saigon: Một sự phản bác và câu trả lời”, có đoạn như sau:
“…Câu chuyện về một loạt các vụ giết người và các cuộc bạo hành, tấn công người khác vì động cơ chính trị mà chưa tìm ra công lý có thể là một câu chuyện dài bị lãnh quên mà Việt Tân không muốn được công bố trên toàn quốc, và thực sự đó là một chương đen tối chưa được đưa ra ánh sang trong lịch sử phong phú của một cộng đồng đầy sức sống có bề dày lịch sử sâu rộng. Nhưng đây là một câu chuyện được kể bới chính các tài liệu, bởi chính các người điều tra và chính các cuộc phỏng vấn của chúng tôi, chúng tôi đã nhiều lần được nghe kể thêm về những bạo lực chưa bao giờ được báo cáo cho FBI, và kể từ khi bộ phim đã được công bố chúng tôi nhận được rất nhiều ghi chép của khán giả và độc giả muốn chia sẻ các sự kiện bị đe doạ và sách nhiễu tương tự… Chúng tôi hy vọng tường thuật của chúng của chúng tôi có thể đột phá được một khám phá mới trong những vụ án kéo dài và bị đóng băng này. Không có giới hạn về thời gian trong tội giết người, và như một nhân viên FBI đã về hưu, bà Tang-Wilcox, cho biết, “Có người nào đó biết ai là người phải chịu trách nhiệm cho mỗi và từng vụ bạo hành này.” (Xin xem vài viết đầy đủ trong phần phụ đính).
“Một phiên toà để tái xét xử các vụ án nói trên chỉ có thể xảy ra khi Mặt Trận tức Việt Tân kiện 2 phóng viên AC Thompson và Rowley ra tòa về tội bôi nhọ, vu cáo khi không có chứng cớ rõ rệt. Cá nhân người viết rất mong điều này thành hiện thực cho rõ trắng đen, bởi đây là cơ hội bằng vàng cho VT rửa sạch oan ức đã phải chịu đựng bấy lâu nay.” Trong bài “Vài suy nghĩ về phim Terror in Little Saigon” tác giả Thạch Đạt Lang đã đề nghị như trên.
Đây cũng là suy nghĩ của nhiều người; nhưng xem ra có cho kẹo đảng VT cũng không dám đi kiện (sic!). Dư luận cho rằng VT cứ la làng lên – như đã la làng, cứ bịt tai, nhắm mắt truớc những lời nguyền rủa, sỉ vả rồi mọi chuyện sẽ chìm vào quên lãng!
Vì sao Lão Móc dám nói như thế? Chuyện dễ hiểu: Đảng VT (vô tình hay cố ý) đi “khiếu kiện lộn chỗ”! Bởi vì ông “trọng tài”, “giám sát viên” (tạm dịch chữ ombudsman) Michael Gitler là của PBS. (Kiện cái kiểu này thì, LM xin thí dụ, cũng giống như có ai đó đi kiện ông “Chủ Tịch cộng đồng đôn quân” Phạm Hữu Sơncủa Ban Đại Diện Cộng Đồng Xe Tăng do ông cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình chỉ thị bầu bán (có ca sĩ Thu Sương, đảng viên VT từ Pháp qua hát để mừng sinh nhật HCM)  lên ông “Giám sát viên đôn quân” Huỳnh Phong. Ông “Giám sát” HP mà dám “phán” ông PHS làm bậy để mà mất chức “giám sát” vào lúc cuối đời à?!) 
Các vị có sinh hoạt cộng đồng và báo chí ở Bắc California đều nhớ chuyện bà “phát ngôn nhân” “doctor-to-be” Trần Diệu Chân đã từng đứng đơn với “hương linh” của cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh kiện bà Đoan Trang của đài Quê Hương (lúc còn chống Cộng) lên cơ quan FCC và sau đó, đài QH, theo phán quyết của cơ quan FCC đã phải để bà TDC đọc bài phản biện của Mặt Trận trên làn sóng phát thanh của đài này.  
Và, như vậy, chắc chắn đảng VT sẽ “kiên định lập trường” “ngậm miệng ăn tiền” – như từ trước tới nay.
-Lợi trước mắt thứ nhất là, có ông bác sĩ Trần Văn Tích ở tuốt luốt bên nước Đức công khai lên tiếng là “Mặt Trận làm những chuyện bậy bạ; nhưng đảng Việt Tân rất ngon lành có thể đoàn kết với đảng này được (sic!);
-Lợi trước mắt thứ hai là, có ngay một ông luật sư là ông Lê Duy San ở San José công khai lên tiếng ‘không ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư gửi lên Bộ Tư Pháp’ do một người trẻ là Lanvy Trần ở Nam California phát động để xin mở lại hồ sơ các vụ án giết người đã bị “đông lạnh” vì có Dương Trọng Lâm là người thiên Cộng (sic!). Lập luận theo kiểu này thì nếu trong tương lai mấy anh chị “theo Cộng” như Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Phùng Tuệ Châu, luật sư Đinh Viết Tứ mà bị ai đó giết chết, chắc là ông luật sư LDS sẽ viết “Thỉnh Nguyện Thư” xin Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và FBI không điều tra và xét xử?! “Luật sư” mà lập luận như vậy thì đúng theo câu nói là “Thần Công lý đã rớt kiếm!”. Ô hô! Ai tai!
-Lợi trước mắt thứ ba là có ngay ông bình luận gia Hà Tiến Nhất, nổi tiếng chống Mặt Trận, không biết vô tình hay hữu ý, đã viết như sau:
“Kể từ khi chính quyền của Tổng Thống Kennedy giết chết Tổng Thống Ngô Đình Diệm, thì nước Mỹ triệt để đi theo chính sách “diệt Cộng Hoà – nuôi cộng sản” cho đến hiện nay.”
“… Trở ngại cuối cùng để Việt Tân trở thành một chính đảng đối lập với Cộng sản là hai chữ “khủng bố”. Các cơ quan truyền thông của Việt Gian Cộng Sản đã từng lên án VT là một tổ chức khủng bố. Vì muốn giữ thể diện, VGCS khó có thể đồng ý cho một tổ chức mà mình từng lên án là khủng bố trở thành đảng đối lập.”
“Cương ẩu” như vậy, vô tình hay hữu ý, phải chăng ông Hà Tiến Nhất đã cho là Việt Cộng với Việt Tân không liên hệ với nhau?
“Chiếu theo “các lợi trước mắt” – như trên, đề nghị đảng VT tiếp tục la làng “cứu tôi với, bớ cộng đồng!” là vô cùng có lợi!
Thưa kiện báo chí Việt ngữ vào năm 1993, còn thua sặc máu! Kiện ký giả ACThompson, hệ thống truyền hình PBS thì chắc chắn “lợi thì có lợi; nhưng răng không còn!”

LÃO MÓC
 Danh sách những nạn nhân bị xử tử từ bàn tay của MT Hoàng Cơ Minh, đảng Việt Tân trong “khu chiến”khi những “kháng chiến quân” khám phá ra là tuyên truyền láo khoét bịp bợm của MT nên tìm cách bỏ trốn, các nạn nhân gồm:


1- Vũ Tuyết Ánh, tham gia kháng chiến từ trại tỵ nạn đường bộ bị tử hình năm 1987, vì muốn rời “chiến khu” trở lại trại tỵ nạn.
2- Thạch San, người Việt gốc Miên bị tử hình ngày 24/8/87 vì muốn rời bỏ khu chiến dỏm.
3- Bùi Duy Hiền, bị từ hình vì muốn rời bỏ “khu chiến”
4- Lê Hồng (cựu trung tá chỉ huy phó lữ đoàn 2 dù QLVNCH) nghi chết vì bị thanh trừng nôi bô với “chiến hữu chủ tịch HCM) *
5- Lưu Tuấn Hùng, tham gia kháng chiến năm 1983 từ trại tỵ nạn Sikhiu, bị tử hình vì khi khám phá là “khu chiến”dỏm nên muốn bỏ trốn để trở lại trại tỵ nạn.
6- Võ Sĩ Hùng (định cư tại Pháp về khu chiến) bị tử hình vì muốn bỏ “khu chiến” để tìm đường trở về Pháp.
7- Nguyễn Văn Huy (cựu sĩ quan quân cảnh của QLVNCH) bỉ tử hình vì muốn rời “chiến khu”
8- A Hứng bị tử hình tại “khu chiến” vì muốn bỏ trốn
9- Đào Văn Lâm, quê ở Nghệ An, tham gia kháng chiến, bị tử hình năm 1987, lý do muốn rời bỏ “khu chiến”
10- Trần Tự Nhiên, tham gia kháng chiến năm 1985, bị tử hình vì muốn rời khu chiến trở lại trại tỵ nạn đường bộ
11- Nguyễn Hữu Nhiều (bác sĩ y khoa ở Sàigòn) tham gia “kháng chiến” 1984, bị tử hình tại “khu chiến” lý do không muốn đi theo kháng chiến bịp.
12- Lê Phú Sơn, (cán bộ kháng quản của MT) bỉ từ hình vì bỏ trốn trên đường công tác.
13- Bùi Duy Hiến, tham gia kháng chiến năm 1984, từ trại tỵ nạn Sikhiu, bị tử hình vì muốn rời bỏ khu chiến.(ngưòi viết có chứng từ)

Danh sách những nạn nhân tham gia kháng chiến đã bị mất tích một cách bí mật, dư luận cho rằng “chính bàn tay lông lá nhớp nhúa của Việt Tân ra lệnh thủ tiêu” vì những, thanh niên đầy nhiệt huyết khi khám phá ra mình bị lừa bịp nên muốn rời bỏ khu chiến. Cán nạn nhân gồm:


1-Nguyễn Văn Cường, (Nguyễn Thế Minh) tham gia chiến dịch “đông Tiến” mất tích một cách đầy nghi vấn (bị MT thủ tiêu)
2-Thạch Kim Dên, mất tích, tại khu chiến
3-Lê Trường Dũng, mất tích trong khu chiến
4-Ngô Chí Dũng (bí danh Hoàng Nhật) một kỷ sư trẻ tốt nghiệp tại Nhật, vào khu chiến là cán bộ cao cấp của đảng Việt Tân.Người đứng đầu trách nhiệm Việt Tân hóa kháng chiến quân, có giả thuyết cho rằng “sư mất tích bí mật của NCD là thanh trừng nội bộ, vì có sự tranh chấp quyền lực với Lý Thái Hùng Bùi Minh Đoàn Bí thư đảng MAFIA Việt Tân hiện nay.
5- Nguyễn Anh Điền, mất tích tại chiến khu
6- Nguyễn Văn Hiến, mất tích tại chiến khu
7- Nguyễn Văn Hiếu, mất tích tại khu chiến
8- Hà Hoài Hùng, mất tích tại khu chiến
9- Ngô Tấn Hùng từ Pháp về tham gia kháng chiến mất tích tại khu chiến
10- Nguyễn Văn Lập, mất tích tại khu chiến
11- Phạm Minh Mẩn Cựu sĩ quan Không Quân QLVNCH trước 1975, tham gia kháng chiến mất tích bí mật tại khu chiến
12- Nguyễn Văn Minh, được tuyển tử trại ty. nạn Sikhiu tham gia kháng chiến mất tích.
13- Nguyễn Văn Náo tham gia kháng chiến mất tích
14- Huỳnh Ngươn Mất tích tại chiến khu
15- Trần Văn nhựt cựu sĩ quan Biệt Động Quân QLVNCH, tham gia kháng chiến năm 1984 từ trại tỵ nạn Sikhiu mất tích bí mật.
16- Phan Thanh Phương, quê Bình Định mất tích tại khu chiến
17- Hoàng Tiến Quân cán bộ “kháng quản” mất tích
18- Nguyễn Văn Sài, người Việt gốc Miên mất tích tại khu chiến
19- Châu Văn Sáng mất tích
20- Lê Phú Sơn nguyên Thiếu Tá QLVNCH tham gia đoàn kháng quản mất tích.
21- Vũ Đức Thắng , kỷ sư tốt nghiệp từ Tây Đức vào khu chiến, với lòng tràn đầy nhiệt huyết, khi khám phá ra sự thật không như cán bố Việt Tân tuyên truyền láo khoét và đã mất tích một cách bí mật tại khu chiến.
22- Huỳnh Văn Tiên, mất tích
23- Nguyễn Quảng Văn, từ Pháp vào khu chiến , mất tích …(Người viết có chứng từ)


2 comments:

  1. khi được phóng viên hỏi rằng: Một điều khác hình như A.C Thompson cũng muốn ám chỉ trong Terror in Litlle Saigon là, chính phủ Hoa Kỳ, qua nhiều cơ quan khác nhau, như FBI, CIA, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư Pháp, biết rất rõ về hoạt động của Mặt Trận, nhưng hình như ngầm hỗ trợ họ, để yên cho họ gây quỹ để có tiền hoạt động trong chiến khu? Thì nhà báo A.C. Thompson đã khăng định: "Hoàn toàn đúng sự thật và không có gì tranh cãi về việc đó cả. Họ được sự hỗ trợ của mọi nơi trong chính phủ. Chúng tôi có một điện tín từ cấp cao của CIA gửi cho nhân viên của họ trong thập niên 1980 cho thấy họ biết rất rõ tổ chức của ông Hoàng Cơ Minh làm gì. Chúng tôi có những lá thư từ Quốc Hội Mỹ, từ Bộ Ngoại Giao, nói với người nhận rằng chúng tôi muốn quý vị hỗ trợ những người này. Chúng tôi có tài liệu cho thấy ông Hoàng Cơ Minh đã gặp gỡ giới chức ngoại giao Hoa Kỳ ở Bangkok. Chúng tôi có điện tín của Hội Ðồng An Ninh Quốc Gia cho thấy rõ những gì nhóm Hoàng Cơ Minh đang làm, và tôi muốn nói đến việc Mặt Trận muốn xâm nhập Việt Nam từ Thái Lan. Vì vậy, việc chính phủ Hoa Kỳ hồi đó hỗ trợ Mặt Trận không có gì là nghi vấn cả."

    ReplyDelete
  2. khi được phóng viên hỏi rằng: Một điều khác hình như A.C Thompson cũng muốn ám chỉ trong Terror in Litlle Saigon là, chính phủ Hoa Kỳ, qua nhiều cơ quan khác nhau, như FBI, CIA, Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư Pháp, biết rất rõ về hoạt động của Mặt Trận, nhưng hình như ngầm hỗ trợ họ, để yên cho họ gây quỹ để có tiền hoạt động trong chiến khu? Thì nhà báo A.C. Thompson đã khăng định: "Hoàn toàn đúng sự thật và không có gì tranh cãi về việc đó cả. Họ được sự hỗ trợ của mọi nơi trong chính phủ. Chúng tôi có một điện tín từ cấp cao của CIA gửi cho nhân viên của họ trong thập niên 1980 cho thấy họ biết rất rõ tổ chức của ông Hoàng Cơ Minh làm gì. Chúng tôi có những lá thư từ Quốc Hội Mỹ, từ Bộ Ngoại Giao, nói với người nhận rằng chúng tôi muốn quý vị hỗ trợ những người này. Chúng tôi có tài liệu cho thấy ông Hoàng Cơ Minh đã gặp gỡ giới chức ngoại giao Hoa Kỳ ở Bangkok. Chúng tôi có điện tín của Hội Ðồng An Ninh Quốc Gia cho thấy rõ những gì nhóm Hoàng Cơ Minh đang làm, và tôi muốn nói đến việc Mặt Trận muốn xâm nhập Việt Nam từ Thái Lan. Vì vậy, việc chính phủ Hoa Kỳ hồi đó hỗ trợ Mặt Trận không có gì là nghi vấn cả."

    ReplyDelete