Wednesday, November 29, 2017

TẠ PHONG TẦN VẪN CHỈ LÀ MỘT Ả CÔNG AN CỘNG SẢN LƯU MANH VÔ HỌC


Ngô Thị Hồng Lâm - "Cám ơn Ngọc Nhi Nguyễn đã nhận xét khách quan và điểm đúng mặt quân gian. Về cô Tần thì nhân đây tôi cũng xin trình bày thế này: tôi biết Tần từ khi tôi là dân oan, khi đó Tần đang làm cho Văn Phòng Luật Sư Lê Trần Luật. Tần làm đơn cho tôi. Sau đó thì Văn Phòng này tan rã, còn Tần thì bị an ninh đánh nhiều phen và cô lập... Cho đến khi Tần đi tù thì tôi và cô bạn tháng nào cũng 3,2 triệu gửi biếu 2 người là Tần và anh Điếu Cày. Lúc đầu thì gửi cho cô vợanh Điều Cày. Nhưng lên nhà cô vợ anh Điếu Cày thì an ninh nó ngồi đầy ngoài hành lang, nó soi từng người vào nhà cô Dương Thị Tân, nên tôi thôi không mang lên đó nữa mà mang vào nhà thờ gửi cha Chân Tín giữ giùm để mỗi khi người nhà đi thăm nuôi cô Tần ghé gặp cha Tín nhận.

Cho đến khi Tần được giãi thưởng thì 2 chúng tôi mới ngưng.Thật ngạc nhiên khi Tần hằn học, xung thiên nộ khí với cô Trần Ngọc Anh được quốc tế đề cử giải "nhân quyền". Cô Tần có biết rằng Ngọc Anh Trần nó bị đánh thừa sống thiếu chết mỗi khi đi biểu tình đòi đất và bị bỏ tù Không? Cô Tần đã dám xuống đườngmang biểu ngữ "Đả đảo CS" như Ngọc Anh chưa vậy? ! Ngạc nhiên hơn nữa khi tôi nghe các cháu chúng nó ngồi nói chuyện phê phán cô Tấn đã coi anh Điếu Cày như kẻ thù. Nếu đúng cô Tần đã coi anh ĐC như kẻ thù thì sao Tần không nhớ lại những lúc hữu sự, bị CA đánh phá Tần được cô Dương Thị Tân cho tá túc ở căn nhà (tôi không nhớ số) của vợ chồng cô Dương Thị Tân? Họ đã cưu mang Tần họ phải đối mặt với biết bao áp lực của CA ụp lên đầu họ vì tội chứa cô Tần? cho tới ngày cô Tần bị bắt đi khỏi căn nhà đó. ? Ngạc nhiên nữa là khi cô Tần cự cãi với anh Bay Lu Van cô réo cha mẹ người ta ra cô chửi. Cô vẫn thường xưng mình là một nhà báo tự do, thì văn phong của một nhà báo không cho phép cô sử dụng những ngôn từ chợ trời như thế cô Tần ạ. Rồi cô phát biểu "cô không đấu tranh cho ai hết" cô đấu tranh cho cô thôi ! Chứng cứ này các bạn xác minh tại anh Bay Lu Van. Đến đây thì tôi đã nghỉ rằng cô đang thực hiện cái nghị định 36 của CS cô phải cám kết để cô được thoát ra khỏi nhà tù sang Mỹ. Ngày mẹ cô tự thiêu thì đâu phải bà ấy tự thiêu vì bản án chụp mũ của CS với cô ? Bà ta tự thiêu vì vụ bị hàng xóm lấn chiếm đất mà đơn của bà ấy không được cấp chính quyền nào xét xử để trả thù cô con gái bà ta. Phẫn uất nên bà ấy tự thiêu. Ngày đám tang bà ấy thì anh Nghê Lữ đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cho gia đình nhà cô, chị nhà báo Lê Chân cùng cộng đồng trong nước và hải ngoại liên tục lên tiếng đấu tranh đòi trả tự do cho anh ĐC và cho cô cùng tất cả anh em tù nhân lương tâm. Cô có biết không? Bước chấn sang Mỹ là cô bắt đầu đánh phá chị Lê Chân!
Lại nói về đám tang của mẹ cô Tần thì CA vây kín các ngả đường từ ngã ba Trung Lương xuống tới tận Cà Mau. Phấn lớn bà con về viếng đám tang mẹ cô Tần đều bi công an về đồn và bắt quay về lại SG. Riêng xe của cô Bùi Thị Minh Hằng là vào được trong nhà cô Tần để viếng đám tang cùa bà Liêng, mẹ cô Tần. Cô Bùi Minh Hằng đã có một nghĩa cử đẹp là chịu tang thay cho cô Tần, khi cô đang đi tù. Thì vừa rồi cô Tần cũng chụp cho cô Bùi Minh Hằng cái mũ là đến đám tang mẹ cô để vì tiền? Tôi xin hỏi cô Tần : cô Bùi Minh Hằng đến chịu tang thay cho cô vì tiền là tiền của tổ chức nào trả cho cô Bùi Minh Hằng vậy? và cô Bùi Minh Hằng nhận được bao nhiêu tiền? Cô đã trở thành một con người vô ơn trước tấm lòng của cô Bùi Hằng. Tôi gặp một bạn tù của cô kể rằng : ở trong tù khi mấy mấy con quản giáo nó không bơm nước trong bồn mà cô Tần không có yêu cầu dùng nước thì không bao giờ cô ấy chửi mấy con quản giáo ! Em lại đi la toáng lên thì chúng nó mới mở nước thì chị em mới có nước dùng. Chỉ khi mà cô Tần đi tắm mà bồn kg có nước thì cô ấy mới chửi mấy con quản giáo. Gặp các cháu chúng nó kể : cả trại nữ tù không ai ưa chị Tần, Chỉ có một mình con là trò chuyện với chị Tần. Trong tù thì chị ấy đòi phải được 2m2 chỗ, thì bắt buộc chị em khác phải nằm chật trội với nhau để cho chị ấy đủ 2 mét vuông. bây giờ chớ có bao giờ chị ấy nhớ mà hỏi thăm con 1 tiếng. Đã đủ yếu tố đề cùng khẳng định với cộng đồng là Tần đang làm 1 con rối cho CS thực hiện chỉ thị 36 về phân hóa cộng đồng là có đủ cơ sở. Tần vẫn mang đầy đủ tính chất của 1 tên công an vô học, lưu manh. Lẽ ra khi Tần đã sang đến nước dân chủ, thì Tần phải đem những kiến thức về luật Tần hỗ trợ cho dân oan, cho tuổi trẻ hiểu về luật để tự bảo vệ mình. Lẽ ra Tần hãy vạch mặt những trò lưu manh tra tấn người tù ép cung người tù trước cộng đồng. Đằng này rất hung hăng, gặp ai nói trái ý mình là mạt sát thóa mạ người ta. Chó nó lấy mày em ạ."

Ngô Thị Hồng Lâm

No comments:

Post a Comment